เอกสารสำหรับการขึ้นทะเบียนผู้นำเข้า – ส่งออก
Document for Import-Export Registration License
เอกสารที่ทางลูกค้าต้องจัดเตรียมเพื่อใช้สำหรับการขึ้นทะเบียนเป็นผู้นำเข้า – ส่งออกกับทางกรมศุลกากร
+ กรณี นิติบุคคล
- หนังสือรับรองบริษัทไม่เกิน 3 เดือน (ประทับตรา+เซ็นชื่อ ไม่เซ็นทับตรายาง) 4 ชุด
- ภพ.20 (ประทับตรา + เซ็นชื่อ ไม่เซ็นทับตรายาง) 4 ฉบับ
- สำเนาบัตรประชาชนกรรมการผู้มีอำนาจลงนาม หรือ Passport 6 ฉบับ
(เซ็นชื่อรับรองสำเนาถูกต้อง)??
**ถ้าจะขีดคร่อมสำเนาบัตร ให้ระบุคำว่า ?ใช้สำหรับกรมศุลกากรเท่านั้น** - บอจ. 3 (ประทับตรา + เซ็นชื่อ ไม่เซ็นทับตรายาง) 2 ฉบับ
- Statement ย้อนหลัง 6 เดือน + หน้า Book Bank 1 ชุด
(ออมทรัพย์หรือกระแสรายวันก็ได้)
(เซ็นชื่อรับรองสำเนา) - บัตรประชาชน(ตัวจริง) / Passport ของกรรมการผู้มีอำนาจลงนาม
(เพื่อใช้สำหรับยืนยันตัวตนกับทางเจ้าหน้าที่ศุลกากร และจะนำส่งคืนลูกค้าทันที เมื่อขึ้นทะเบียนเรียบร้อยแล้ว) - ตรายางบริษัท (จะนำส่งคืนทันทีเมื่อขึ้นทะเบียนเรียบร้อยแล้วค่ะ)
+ กรณี บุคคลธรรมดา
- บัตรประชาชน ตัวจริง (เพื่อใช้สำหรับยืนยันตัวตนกับทางเจ้าหน้าที่ศุลกากร และจะนำส่งคืนลูกค้าทันที เมื่อขึ้นทะเบียนเรียบร้อยแล้ว)
- สำเนาบัตรประชาชน (เซ็นชื่อรับรองสำเนา) 6 ฉบับ
**ถ้าจะขีดคร่อมสำเนาบัตร ให้ระบุคำว่า ?ใช้สำหรับกรมศุลกากรเท่านั้น** - Statement ย้อนหลัง 6 เดือน + หน้า Book Bank (เซ็นชื่อรับรองสำเนา) 1 ชุด
- สำเนาทะเบียนบ้าน (เซ็นชื่อรับรองสำเนา) 4 ฉบับ
**เอกสารทั้งหมดด้านบน กรุณา Scan สำเนาส่งทาง e-mail: pitchaya.csd@smartfreight.co.th?หรือทาง Line: @smartfreight ก่อนนะคะ เพื่อใช้พิมพ์เอกสารและหนังสือมอบอำนาจค่ะ**
?
ปรึกษาปัญหาเกี่ยวกับ เอกสารสำหรับการขึ้นทะเบียนผู้นำเข้า-ส่งออก และสอบถามข้อมูลต่าง ๆ
ได้ทุกวัน? จันทร์-ศุกร์ 08:30-17:00
Tel – 02-458-5282
Line -? smartfreightbkk
และสามารถกดติดตาม SmartFreight ผ่านทาง
Facebook – SmartFreightThailand